Các loại giàn giáo xây dựng phổ biến hiện nay

Các loại giàn giáo xây dựng hiện nay trên thị trường rất đa dạng và phong phú, mỗi loại lại mang những đặc điểm nổi bật riêng. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng và đặc trưng của công trình thi công để lựa chọn sao cho phù hợp nhất, khi đó chúng mới phát huy hết những ưu điểm và hiệu quả vốn có.

Các loại giàn giáo xây dựng

Nhắc lại quá khứ 1 chút, khi xưa thì những giàn giáo hầu như được làm từ những chất liệu khá đơn sơ như gỗ, tre, luồng, … thiếu độ an toàn mà hiệu quả không cao. Với nhu cầu như ngày nay thì các công trình đều đỏi hỏi độ an toàn cao cũng như đảm bảo tiến độ công trình nhanh và hiệu quả.

Do đó các loại giàn giáo thi công đều được làm từ chất liệu sắt, thép, hợp kim vừa đảm bảo an toàn tốt, vừa có tính thẩm mỹ, độ vững chắc và bền bỉ.

Các loại giàn giáo xây dựng phổ biến hiện nay

Mỗi ngày thì các loại giàn giáo xây dựng đều được nghiên cứu và phát triển để tối ưu tốt hơn, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của từng công trình, nhà thầu. Nhưng cho đến hiện nay thì có 3 loại giàn giáo xây dựng được người dùng và nhà thầu sử dụng phổ biến nhất đó chính là: giàn giáo khung, giàn giáo nêm và giàn giáo ringlock.

giàn giáo xây dựng an toàn

Ba loại giàn giáo này được ưu tiên lựa chọn nhiều bởi sở hữu những điểm nổi bật, đáp ứng được hầu hết các tiêu chí từ thấp đến cao, từng đặc thù công trình với mức giá hợp lý. Cùng tìm hiểu chi tiết từng loại ngay sau đây nhé.

1. Giàn giáo khung

Giàn giáo khung hay còn gọi là giàn giáo truyền thống bởi xuất hiện cũng khá lâu, khả năng chống chịu khá tốt, lắp đặt, tháo dỡ và di chuyển dễ dàng, giá thành rẻ, thích hợp với các công trình nhỏ và vừa.

Có 2 loại là sơn dầu và mạ kẽm, thế nhưng giàn giáo khung mạ kẽm được chọn hàng đầu bởi khả năng chống oxi hóa cao, đẹp mắt, thích nghi tốt với điều kiện khắc nghiệt của môi trường.

giàn giáo khung trong thi công

Có 4 kích cỡ phổ biến là: 0.9m – 1.2m – 1.53m – 1.7m, loại có đầu nối hoặc không đầu nối. Thép sản xuất thường là phi 42, ngoài ra còn tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng

Ngoài ra còn có một số phụ kiện kèm theo không thể thiếu như giằng chéo, với khả năng cố định các khung và chịu lực, với 2 kích thước cơ bản là 1.71m – 1.96m.

2. Giàn giáo nêm

Giàn giáo nêm được dùng phổ biến trong nhiệm vụ chống các sàn để đổ bể tông, khả năng chống chịu lực tốt, độ bền và tính an toàn cao, thiết kế đơn giản, lắp đặt, tháo dỡ, vận chuyển nhanh gọn, lưu kho tiện lợi.

Cũng như giàn giáo khung thì giàn giáo nêm có 2 loại là mạ kẽm và sơn dầu, trong đó mạ kẽm được dùng nhiều bởi khả năng chống oxi hóa cao.

giàn giáo nêm trong xây dựng

Các bộ phận của hệ giàn giáo nêm bao gồm: cột chống, thăng giằng, thanh chống, kích tăng, chống consol, … Được các nhà thầu sử dụng trong các công trình xây dựng có quy mô tầm trung trở lên.

3. Giàn giáo ringlock

Giàn giáo ringlock hay còn gọi là giàn giáo đĩa bởi trên các cột chống có gắn thêm các đĩa tròn (mâm đĩa). Các liên kết được kết nối khoa học, logic, vững chắc nên độ an toàn gần như là tuyệt đối, chịu được trọng tải lớn, không bao giờ gặp trường hợp bị văng hay lệch.

Hiệu quả trong công việc được đánh giá tốt hàng đầu hiện nay. Và trong tương lai không xa giàn giáo ringlock sẽ thay thế hầu hết các giàn giáo phổ biến hiện tại.

Độ dày mặt bằng chung là khoảng 2mm – 2.5mm, kích thước trải dài từ 1m cho đến 2.5m, tùy thuộc vào nhu cầu và đặc tính công trình để lựa chọn sao cho thích hợp nhất.

giàn giáo ringlock trong xây dựng

Cấu tạo giàn giáo ringlock gồm những bộ phận cơ bản sau: thanh chống, thanh giằng, chống consol, chống đà giữa,… Các thanh chống được thiết kế và sản xuất trên vật liệu có độ bền cao, chịu lực tốt, chắc chắn, thi công không bị rung lắc. Được dùng nhiều trong các công trình có quy mô lớn, đòi hỏi tính an toàn tuyệt đối.

Trên đây là các loại giàn giáo trong xây dựng có ứng dụng thực tế hiệu quả nhất hiện nay, được hầu hết người dùng, nhà thầu, chủ đầu tư sử dụng trên các công trình xây dựng.

Ngoài ra còn có những loại giàn giáo khác như giàn giáo thủy lợi, giàn giáo pal, … những loại này thường kén người dùng và địa hình thi công hơn, chỉ thích hợp với một vài công trình đặc thù.

Mọi chi tiết xin liên hệ với giàn giáo Hùng Sang qua hotline: 0984.737.961 – 024.6656.8286 hoặc gmail: vansangxd@gmail.com để được phục vụ tốt nhất.

>> Có thể bạn quan tâm: Chi tiết về giàn giáo xây dựng